NHA KHOA TOÀN SỨ
Trang chủ » Tư vấn nha khoa » Tư vấn cạo vôi răng » Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Theo dõi trên:
    Việc đánh răng hàng ngày chưa hẳn đã giúp bạn lấy đi những mảnh vụn thức ăn còn sót lại, chúng nhanh chóng hình thành mảng bám, vôi răng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về bệnh răng miệng. Vậy cạo vôi răng có tác dụng gì? Những hiệu quả tuyệt vời sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Cạo vôi răng có tác dụng gì?

(*)Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Trước kia việc cạo vôi răng một cách thủ công với các thiết bị lạc hậu vừa mất thời gian mà không làm sạch vôi răng hiệu quả, đôi khi còn gây ra đau đớn cho bệnh nhân. Ngày nay, với công nghệ máy móc càng hiện đại, việc cạo vôi răng bằng máy sóng siêu âm sẽ mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, không gây ê buốt cho răng, và đặc biệt không gây tổn thương cho nướu và mô răng.

Theo bác sĩ nha khoa Toàn Sứ, việc cạo vôi răng mang lại những lợi ích sau đây cho mọi người:

• Phòng ngừa viêm nướu hiệu quả

Vôi răng đóng nhiều trên viền nướu, sâu dưới nướu. Vi khuẩn có trong cao răng dễ dàng gây kích ứng, khiến nướu bị sưng đỏ, rất dễ bị chảy máu, nhất là mỗi khi bạn đánh răng hay ăn nhai. Lúc này, bác sĩ chỉ cần loại bỏ vôi răng thì nướu sẽ nhanh chóng được phục hồi trạng thái hồng hào, khỏe mạnh như bình thường.

Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Viêm nha chu nặng làm răng lung lay

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

• Bảo vệ chân răng và xương

Trong trường hợp viêm nướu không được điều trị kịp thời, vôi răng sẽ có cơ hội tích tụ ngày càng nhiều, đẩy nướu bị tụt xuống dưới. Lúc này chân răng bị lộ ra, xương tiêu dần khiến răng bị lung lay và nguy cơ mất răng rất cao. Trong trường hợp viêm nha chu nặng, dù khi bác sĩ đã điều trị thì xương cũng không thể có khả năng tự hồi phục như cũ.

• Giảm nguy cơ sâu răng

Mảng bám thức ăn dễ bị tích tụ trên các mặt nhai và xung quanh chân răng. Vi khuẩn có trong vôi răng dễ dàng tấn công men răng, gây ra các lỗ sâu trên bề mặt răng. Nếu không được điều trị kịp thời, nguy cơ viêm tủy, hoại tử tủy và mất răng rất cao.

Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Cạo vôi răng giúp phòng ngừa sâu răng

• Giúp bạn có một hơi thở thơm mát

Mảng bám, vôi răng do mảnh vụn thức ăn và nước bọt tạo ra sẽ chứa một số lượng vi khuẩn khổng lồ. Đặc biệt khi chúng tích tụ trong các kẽ răng là vị trí rất khó làm sạch. Vi khuẩn sẽ tạo ra những mùi hôi khó chịu, khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp.

• Giúp màu răng thêm trắng đẹp

Vôi răng không chỉ gây ra các bệnh răng miệng mà còn góp phần khiến răng bạn trông bị xỉn màu ố vàng hoặc màu nâu đen khi nhìn bằng mất thường. Loại bỏ mảng bám, vôi răng giúp răng trắng sáng hơn rất nhiều.

Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Hiệu quả sau khi cạo vôi răng

Tại nha khoa Toàn Sứ, ngoài việc cao vôi răng bằng máy siêu âm thế hệ mới, bác sĩ của chúng tôi sẽ thực hiện đánh bóng sau khi cạo vôi. Giúp răng sau khi được vệ sinh không chỉ sạch sẽ, thơm tho mà còn trắng sáng đáng kể. Vì vậy, theo lời khuyên từ các chuyên gia, mọi người nên giữ thói quen khám nha khoa định kỳ (6 tháng/1 lần) để có thể phòng ngừa và điều trị các bệnh răng miệng kịp thời (nếu có).